Khách hàng bị phạt nặng vì âm thầm sử dụng sóng vô tuyến điện "chùa".
Khách hàng bị phạt nặng vì âm thầm sử dụng sóng vô tuyến điện "chùa".
Bộ đàm cầm tay nhái tràn lan, không cần đăng kí tần số(ảnh minh họa) |
Khách hàng bị phạt nặng
vì âm thầm sử dụng sóng vô tuyến điện "chùa".
Tổ chức, doanh nghiệp
được cấp Giấy phép sử dụng băng tần có trách nhiệm báo cáo định kỳ cho Cục Tần
số vô tuyến điện Danh mục thiết bị phát sóng vô tuyến điện sử dụng trong mạng
thông tin vô tuyến điện (theo mẫu quy định tại Phụ lục 3 của Thông tư này) trong
thời gian từ ngày 01 tháng 10 đến ngày 15 tháng 10 hàng năm và báo cáo đột xuất
khi có yêu cầu của Cục Tần số vô tuyến điện.
Đối với cá nhân bị khởi
tố, truy tố hoặc có quyết định đưa vụ án vi phạm trong lĩnh vực tần số vô tuyến
điện ra xét xử theo thủ tục tố tụng hình sự, nhưng sau đó có quyết định đình
chỉ điều tra hoặc đình chỉ vụ án mà hành vi vi phạm có dấu hiệu vi phạm hành
chính thì bị xử phạt vi phạm hành chính; trong thời hạn 03 ngày, kể từ ngày ra
quyết định đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án, người đã ra quyết định phải gửi
quyết định cho người có thẩm quyền xử phạt; trong trường hợp này, thời hiệu xử
phạt vi phạm hành chính là ba tháng, kể từ ngày người có thẩm quyền xử phạt
nhận được quyết định đình chỉ và hồ sơ vụ vi phạm.
Với bộ đàm cầm tay mức
phạt cao nhất tại Điều 5 khoản 3 mục 1 Chương II theo nghị
định 51/2011/NĐ-CP:
Phạt tiền từ 1.000.000
đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi không khai báo, không làm thủ tục xin
cấp lại giấy phép tối đa sau 15 ngày kể từ khi thay đổi tên cá nhân, tổ chức
được cấp giấy phép hoặc giấy phép bị mất hoặc giấy phép bị hư hỏng đối với một
trong các giấy phép sau:
a) Giấy phép sử dụng tần
số và thiết bị vô tuyến điện đối với mạng thông tin vô tuyến điện nội bộ;
b) Giấy phép sử dụng tần
số và thiết bị vô tuyến điện đối với mạng viễn thông dùng riêng sử dụng tần số
thuộc nghiệp vụ di động.
Tại Việt Nam, chuyện tự
ý cài đặt tần số cho khách hàng sử dụng bộ đàm cầm tay không hiếm gặp, và xảy
ra với cả bộ đàm chính hãng lẫn bộ đàm cầm tay nhái. Thậm chí, các khách hàng
dường như đã lờ đi những luật định, mà trong một số trường hợp, khách hàng vẫn
phải nhận các quảng cáo không mong muốn dù đã nhắn tin từ chối.
Đăng nhận xét