Người dùng mắc bẫy bộ đàm siêu rẻ, siêu bền giá 750.000 đồng

Người dùng mắc bẫy bộ đàm siêu rẻ, siêu bền giá 750.000 đồng

Người dùng mắc bẫy máy bộ đàm cầm tay siêu rẻ, siêu bền giá 750.000 đồng

Dạo gần đây nhiều trang mua bán rao vặt quảng cáo loại bộ đàm "chính hãng" siêu rẻ, siêu bền pin khỏe giá chỉ từ 750.000 đến 1.2 triệu đồng, nhưng thực tế sử dụng pin chỉ được một vài giờ, suy hao tín hiệu nhanh.


Vertex standard từng được biết với đặc tính siêu bền, chống nước và được bán với giá trên 6 triệu đồng, nhưng nơi bán đếm trên đầu ngón tay. Từ giữa năm 2014 tới nay, loại bộ đàm này được rao tràn lan trên các diễn đàn mạng với giá cực rẻ chỉ từ 750 nghìn đồng và được quảng cáo xuất xứ từ Hong Kong, Malaysia, Indonesia nhiều nhất.
Một cửa hàng trên đường ABC, quận Tân Phú, TP HCM thông báo "Bộ đàm chính hãng Vertex standard dòng VX, EVX xuất xứ Hong Kong,Malaysia giá chỉ 750.000 đồng và đang 'cháy hàng' do nhu cầu lớn". Đại diện cửa hàng cho hay, các mẫu bộ đàm cầm tay "nhìn có vẻ cồng kềnh nhưng khả năng chịu va đập cao, ngâm nước không hư hỏng, cộng với giá rẻ nên được chuộng". Ngoài Vertex standard, cửa hàng còn bán các mẫu Kenwood "pin khủng" giá chỉ tầm 750.000 đồng, và Motorola với chi tiết pin cao hàng chính hãng, có chứng nhận nhập khẩu đàng hoàng. Tuy nhiên, C/o-C/q của sản phẩm kia chưa từng được nhập về và có dấu chuẩn của cơ quan hải quan nào có mã hiệu như trên.
Một cửa hàng khác trên đường Tô Vĩnh Diện, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cũng đang rao bán các sản phẩm bộ đàm Vertex giá với từ 650.000 đồng, dùng những hình ảnh của bộ đàm cầm tay thật để minh họa. Độ phủ sóng vô tuyến cao nhưng chi phí lại thấp, nghe và phát 3D. Đại diện cửa hàng cho biết, lượng khách đặt mua qua website của cửa hàng rất lớn, chủ yếu ở các tỉnh và không thiếu các khách hàng trong miền Nam. Người mua chủ yếu là các nhà hàng có thu nhập trung bình, một số là bảo vệ hay khách hàng có tâm lí thích hàng rẻ.
Phần lớn những sản phẩm bộ đàm trên núp bóng dưới cái mác "hàng nhập khẩu từ Hong Kong- Singapore- Malaysia", với đặc điểm nổi bật là "siêu sóng tốt, đàm thoại 10km,siêu bền", "thời lượng pin 2-3 ngày" nhưng hầu hết khách hàng đều phản ánh pin dùng chỉ tầm vài tiếng, sạc nhiều bị chai pin, suy hao tín hiệu rất nhanh. Một khách hàng phản ánh: "Dùng vài tiếng đồng hồ là hết sạch pin, để không cũng hết", gửi bảo hành thì nơi bán không nhận-  hoặc có nhận cũng bị ảnh hưởng công việc chính của bản thân.
Anh Phạm Việt, quận Thủ Đức, TP HCM, một khách hàng từng mua một máy bộ đàm cầm tay giá rẻ cho hay: "Mình mua máy hồi vài tháng trước, dùng khoảng gần  6 tháng thì máy đã yếu, chỉ cần đi 30m đã bị suy hao tín hiệu, pin thì rất kém chai pin. Pin nếu xài  được 2 tiếng là cùng".
Bạn Quan Anh, một khách hàng ở Hà Nội, đã mua sản phẩm máy bộ đàm giá rẻ  "Vertex Standard EVX-531" trên một cửa hàng được rao là "có thể sử dụng chống nước" với giá hơn 800.000 đồng. Tuy nhiên, khách hàng này cho biết: "Rất thất vọng vì pin dùng chưa được một tuần. Khi dùng để đàm thoại giữa các nhân viên trong nhà hàng tậm tịt, bị rè, pin sài khoảng 2-3 tiếng là hết". Nhiều khách hàng còn "chua chát", tuy được giới thiệu là "pin khủng" nhưng "pin yếu lại là tính năng nổi bật nhất của chúng".

Bộ đàm chính hãng như Vertex Standard, Motorola, Kenwood, Icom dởm hầu hết là hàng trôi nổi từ Trung Quốc nhái thương hiệu hãng. Dòng Vertex standard thật ở Việt Nam chủ yếu là hàng nhập khẩu đồng bộ tại Malaysia, chính hãng phân phối tại thegioibodam.vn và chủ yếu cung cấp cho bên an ninh- CSGT... Anh Tuấn "CSCĐ" ở quận 8, TPHCM, một trong những người trong ngành an ninh khi sử dụng bộ đàm thấy rất tiện lợi cho công việc, các dòng  Vertex standard mà hiện trên thị trường thegioibodam đang phân phối như EVX-531, EVX-539, EVX-534 đều chịu được những màn "tra tấn" cho xe cán qua, thả từ trên cao xuống mà không hề hấn gì và đặc biệt là có thể ngâm trong nước 30'. Nhân viên làm việc trong môi trường ẩm ướt như bến cảng cần thiết bị liên lạc cầm tay thường là dân xây dựng và xuất nhập khẩu, hay thậm chí là nhân viên bảo vệ cần trang bị bộ đàm cầm tay.
Với số tiền tầm hai triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể mua mới một số mẫu bộ đàm cầm tay tầm thấp có pin bền mà không sợ những rủi ro tiềm tàng.

Đăng nhận xét